HOT
Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Béo phì cản trở khả năng mang thai ở chị em

Béo phì cản trở khả năng mang thai ở chị em vì nó làm mất cân bằng nội tiết, từ đó vô hình làm quá trình rụng trứng bị biến đổi. Nguyên nhân béo phì là gì? Đa số là sự mất cân đối của 2 quá trình: vận động và ăn uống, thói quen sống không tốt này làm cơ thể chị em thay đổi, dễ béo hơn và làm giảm khả năng mang thai.

Béo phì cản trở khả năng mang thai ở chị em


Béo phì cản trở khả năng mang thai ở chị em:


Ở những phụ nữ béo phì, bụng chứa quá nhiều mỡ sẽ làm số lượng hormone nam được cơ thể tiết ra nhiều hơn, nó làm chậm quá trình phát triển của nang (trứng lâu rụng). Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao mình thèm ăn liên tục khi béo phì chưa? Đó là do cơ thể có quá nhiều hormone leptin – hormone điều chỉnh quá trình đổi chất. Không chỉ tăng khả năng vô sinh ở nữ giới, béo phì cũng làm giảm ham muốn tình dục, tinh trùng yếu và cương dương bị rối loạn đối với các đấng mày râu.



Khó mang thai, cơ thể dễ mắc bệnh về tim mạch, rủi ro trước và sau sinh khi mang thai là điều mà những chị em "quá khổ" dễ mắc phải. Nếu không giữ gìn sức khỏe và chế độ ăn uống thai nhi sẽ khó giữ, dễ bị xảy thai, và khi sinh sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ, vì mỡ quá nhiều ở đùi, bụng làm cản trở quá trình sinh nở. Trẻ sơ sinh có mẹ bị béo phì khi lớn lên cũng rất dễ bị tăng cân quá mức, sức khỏe không được ổn định.

Phương pháp giảm cân hiệu quả:

Đối với những chị em bị béo phì và có khả năng bị vô sinh, giảm cân là điều cần làm đầu tiên trước khi dùng thuốc kích thích rụng trứng. Chỉ cần cố gắng giảm từ 5-10% tổng trọng lượng cơ thể là đã làm tăng khả năng mang thai lên rất nhiều. Không hút thuốc, uống rượu, chất kích thích, giảm đường và chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Cố gắng uống 2 lít nước, ăn nhiều rau quả, đi bộ hoặc tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, kết quả sẽ ngạc nhiên đến bất ngờ trong một thời gian ngắn.

Béo phì ở chị em

Để có một thân hình cân đối chị em cần lên cho mình một thói quen sống lành mạnh, cần kết hợp ăn uống với tập thể dục với nhau. Nếu bạn không tự tin mình có thể giảm cân trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng thì nên giảm cân trước khi mang thai. Càng để lâu cơ hội mang thai càng giảm, vì tuổi tác cũng là một yếu ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng của trứng. Phụ nữ béo phì khi giảm cân sẽ làm chu kỳ "đèn đỏ" trở nên đều đặn hơn, giảm khả năng vô sinh và bệnh tật.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Scroll to Top